Công văn 17126/DON-QLDN1 ngày 08/9/2026 của Thuế thành phố Đồng Nai hướng dẫn hồ sơ khấu trừ thuế TNDN đối với khoản chi phí từ 5 triệu đồng trở lên nhưng chưa thanh toán.
CÔNG TY LUẬT TLT – LIÊN ĐOÀN LUẬT SƯ VIỆT NAM
CẨM NANG PHÁP LÝ DÀNH CHO BẠN:

Hướng dẫn Giải quyết tranh chấp liên quan đến bất động sản – Cẩm nang trực chiến (Sách điện tử)
Giá gốc là: 259.000 ₫.239.000 ₫Giá hiện tại là: 239.000 ₫.
Thêm vào giỏ hàng
![]()
Đơn yêu cầu thu thập tài liệu chứng cứ
Giá gốc là: 49.000 ₫.19.000 ₫Giá hiện tại là: 19.000 ₫.
Thêm vào giỏ hàng
![]()
Đơn yêu cầu cấm thay đổi hiện trạng
Giá gốc là: 49.000 ₫.19.000 ₫Giá hiện tại là: 19.000 ₫.
Thêm vào giỏ hàng

Mẫu đơn ly hôn đơn phương
Giá gốc là: 69.000 ₫.59.000 ₫Giá hiện tại là: 59.000 ₫.
Thêm vào giỏ hàng
Nội dung chính:
Trường hợp Công ty mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 05 triệu đồng trở lên nếu đến thời điểm ghi nhận chi phí mà doanh nghiệp chưa thanh toán thì Công ty được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế trong trường hợp có hợp đồng mua hàng hóa, dịch vụ, biên bản bàn giao hàng hóa, dịch vụ và khi thanh toán doanh nghiệp phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định tại điểm c, khoản 13 Điều 3 Thông tư số 20/2026/TT-BTC ngày 12/3/2026 của Bộ Tài chính.
Pháp luật về Thuế TNDN hiện hành không có quy định về mẫu biên bản bàn giao hàng hóa, dịch vụ. Với mục đích biên bản bàn giao hàng hóa, dịch vụ là tài liệu đóng vai trò chứng từ thực tế chứng minh nghiệp vụ mua bán đã xảy ra, đề nghị Công ty nghiên cứu quy định tại Bộ Luật dân sự, Luật thương mại, Luật kế toán, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và tùy từng loại hình hàng hóa, dịch vụ thực tế để có Biên bản bàn giao hàng hóa, dịch vụ đúng quy định.



