Công văn 4231/QNI-QLDN2 ngày 22/8/2026 của Thuế tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn về thuế xuất GTGT của hoạt động bán cây xanh, hoa, dịch vụ trồng và chăm sóc cây.
CÔNG TY LUẬT TLT – LIÊN ĐOÀN LUẬT SƯ VIỆT NAM
CẨM NANG PHÁP LÝ DÀNH CHO BẠN:

Mẫu đơn khởi kiện vụ án dân sự
Giá gốc là: 69.000 ₫.59.000 ₫Giá hiện tại là: 59.000 ₫.
Thêm vào giỏ hàng
![]()
Đơn yêu cầu cấm thay đổi hiện trạng
Giá gốc là: 49.000 ₫.19.000 ₫Giá hiện tại là: 19.000 ₫.
Thêm vào giỏ hàng

Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất (chuẩn pháp lý mới nhất)
Giá gốc là: 99.000 ₫.89.000 ₫Giá hiện tại là: 89.000 ₫.
Thêm vào giỏ hàng
![]()
Mẫu đơn kháng cáo vụ án dân sự
Giá gốc là: 49.000 ₫.19.000 ₫Giá hiện tại là: 19.000 ₫.
Thêm vào giỏ hàng
Nội dung chính:
Trường hợp Công ty nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ có mua của tổ chức, cá nhân trực tiếp bán ra các sản phẩm cây trồng, cây bóng mát, cây hoa, cây bụi thì:
- Khi xuất bán cho doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã ở khâu kinh doanh thương mại thì không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT.
- Khi xuất bán cho hộ, cá nhân sản xuất, kinh doanh và các tổ chức, cá nhân khác thì phải kê khai, tính nộp thuế GTGT theo mức thuế suất 5%.
Trường hợp Công ty thực hiện các dịch vụ trồng cây, chăm sóc cây xanh thì thuộc đối tượng chịu thuế GTGT với thuế suất thuế GTGT 10%.
Trường hợp Công ty không tách riêng được các hoạt động cung cấp, trồng và chăm sóc cây xanh theo hợp đồng để xác định theo từng mưc thuế suất thì phải kê khai và nộp thuế theo mức thuế xuất cao nhất đối với dịch vụ cung cấp, trồng và chăm sóc cây xanh là 10%.
Kể từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026, cơ sở kinh doanh tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ đang áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 10%, được áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 8% đối với hàng hóa, dịch vụ quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định số 174/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế GTGT theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 cua Quốc hội.

